Haima Motor ký hợp đồng cho thị trường Việt Nam, sạc đầy và chạy nhanh, tăng tốc ″ra khơi″ !
Haima Motor 2023-02-22 12:23 Đã đăng trên Hà Nam
Sáng ngày 21 tháng 2, Hội nghị Xúc tiến Thương mại Tự do Cảng Hải Nam Việt Nam đã được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Shen Xiaoming, Bí thư Tỉnh ủy Hải Nam, đã tham dự cuộc họp xúc tiến và có bài phát biểu quan trọng. Tổng cộng có 19 dự án hợp tác đã được ký kết trong cuộc họp xúc tiến này. Haima ô tô, với tư cách là công ty ô tô duy nhất ở Hải Nam, đã tham gia cuộc họp xúc tiến và là công ty duy nhất mang sản phẩm được sản xuất tại địa phương ở Hải Nam đến cuộc họp xúc tiến và ký kết hợp đồng trên tại Việt Nam.
Lu Guogang, Chủ tịch Hainan Haima Automobile, và Gary Cheung, Chủ tịch Công ty Carvivu Việt Nam, đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược ngay tại chỗ nhằm xác định mục tiêu doanh số trên 10.000 chiếc trong 3 năm tới và ý định hợp tác KD lắp ráp ô tô xe năng lượng mới. ông Shen Xiaoming, Bí thư Tỉnh ủy Hải Nam (thứ ba từ trái sang hàng sau), Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Wei Huaxiang, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh, và Trần Ngọc Liêm, Giám đốc Chi nhánh Hồ Chí Minh – Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.
Thị trường Việt Nam tiềm năng lớn, Haima ô tô ký kết hợp đồng
Hải Nam và Việt Nam, đối diện nhau trên biển, có lịch sử giao lưu hữu nghị lâu đời và không gian hợp tác rộng lớn. Năm 2022, khối lượng xuất nhập khẩu hàng hóa thương mại giữa Hải Nam và Việt Nam sẽ tăng 60% so với năm 2021. Nhằm khai thác tiềm năng hợp tác, hội thảo xúc tiến do Sở Thương mại tỉnh Hải Nam và Cục Phát triển Kinh tế Quốc tế tỉnh Hải Nam phối hợp tổ chức, với sự hỗ trợ của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh và các hiệp hội doanh nghiệp có liên quan tại Thành phố Hồ Chí Minh, thúc đẩy sự hiểu biết của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam về Cảng Thương mại Tự do Hải Nam đã thúc đẩy hình thành mối quan hệ hợp tác thiết thực hơn nữa giữa Hải Nam và Việt Nam nhằm đạt được kết quả đôi bên cùng có lợi.
Điều đáng nói là tại cuộc họp xúc tiến, chiếc xe thông minh bảy chỗ Haima 7X đã xuất hiện lộng lẫy, Haima 7X là sản phẩm sản xuất trong nước duy nhất ở Hải Nam được trưng bày tại lễ ký kết. của tỉnh Hải Nam, cũng thu hút sự quan tâm đông đảo của khách Việt.
Haima 7X ra mắt tại Hội nghị Xúc tiến Cảng Thương mại Tự do Hải Nam Việt Nam
Việt Nam, Philippines và các thị trường tay lái bên trái trong khu vực ASEAN luôn là thị trường trọng điểm xuất khẩu của Haima Motors.Haima Motors gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2009. Sản phẩm được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích và tin dùng, có nền tảng thương hiệu tốt tại thị trường Việt Nam.
“Thị trường Việt Nam có dân số đông, tiềm năng tiêu thụ lớn. Trong những năm gần đây, nền kinh tế phát triển nhanh, xu hướng nâng cấp tiêu dùng của thị trường ô tô là rõ ràng. Đồng thời, các chính sách khuyến khích dành cho xe năng lượng mới cũng được đưa ra. Thị trường xe năng lượng mới trong tương lai có tiềm năng rất lớn. chính sách thuế quan ưu đãi để bao phủ toàn bộ thị trường ASEAN.
Việc ký kết thị trường Việt Nam là bước đi quan trọng để Haima Automobile khai thác lợi thế về vị trí và chính sách của Cảng thương mại tự do Hải Nam để phát triển thị trường ASEAN. Haima ô tô cũng sẽ tận dụng lợi thế của mình về sản phẩm, công nghệ và kinh nghiệm để góp phần nâng tầm thị trường ô tô Việt Nam.
Theo quan điểm của Lu Guogang, cuộc họp xúc tiến này đã giải phóng niềm tin và quyết tâm mở cửa với thế giới bên ngoài của Cảng thương mại tự do Hải Nam, đồng thời giải phóng niềm tin và quyết tâm xây dựng cơ sở trụ sở chính cho các công ty Trung Quốc tiến vào Đông Nam Á và cơ sở trụ sở cho Đông Nam Á Các công ty châu Á thâm nhập thị trường Trung Quốc
Ông đề nghị Hải Nam tận dụng tốt lợi thế về vị trí ở Đông Nam Á và lợi thế về chính sách của cảng thương mại tự do, đồng thời tăng cường mạnh mẽ liên kết với thị trường ASEAN, trong một số ngành mũi nhọn, như nông nghiệp hiệu quả cao, nông nghiệp hiệu quả cao đặc trưng của vùng nhiệt đới. sản xuất cuối cùng được đại diện bởi các phương tiện năng lượng mới, Khám phá mô hình hợp tác chuyên sâu giữa Cảng thương mại tự do Hải Nam và thị trường ASEAN, đồng thời nỗ lực đạt được những bước đột phá lớn hơn.
Thị trường Đông Nam Á đón cơ hội mới, khám phá “mô hình hợp tác mới”
Hải Nam và các nước ASEAN gần gũi về mặt địa lý, gần nhau hơn, có sự bổ sung mạnh mẽ về kinh tế, có sự giao lưu kinh tế, thương mại và văn hóa chặt chẽ, là cơ sở hợp tác tốt.
Cảng thương mại tự do Hải Nam sẽ tận dụng lợi thế về vị trí địa lý nối liền hai thị trường năng động nhất thế giới là Trung Quốc đại lục và Đông Nam Á, tạo thành nút giao thông quan trọng của vòng tuần hoàn kép trong nước và quốc tế, đồng thời trở thành cửa ngõ cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thâm nhập thị trường. thị trường Trung Quốc đại lục và là đầu cầu cho các doanh nghiệp Trung Quốc vươn ra toàn cầu. Việc tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đặc biệt Cảng Thương mại Tự do Hải Nam sẽ thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác sâu rộng giữa Hải Nam, Việt Nam và ASEAN, chia sẻ cơ hội mở cửa và phát triển Cảng Thương mại Tự do Hải Nam, đạt được kết quả đôi bên cùng có lợi.
Tận dụng lợi thế của cảng thương mại tự do, Haima ô tô đã liên tục có những bước đột phá trong việc phát triển thị trường Đông Nam Á trong hai năm qua. Kể từ khi Haima Motor gia nhập thị trường Philippines vào năm 2010, hãng đã bán được gần 10.000 chiếc. Vào tháng 4 năm 2022, Haima 7X sẽ được ra mắt tại Philippines và nó sẽ gây được tiếng vang lớn khi xuất hiện trên thị trường, lô xe đầu tiên sẽ được bán hết trong vòng một tháng sau khi ra mắt. Đồng thời, Haima 7X đã hiện thực hóa việc xuất khẩu xe nguyên mẫu sang Myanmar và dự án lắp ráp Haima 7X-E SKD tại Myanmar về cơ bản đã đạt được ý định hợp tác.
Chủ tịch Lu Guogang và đoàn của ông đến thăm Carvivu
Haima Automobile và Công ty Carvivu Việt Nam bắt đầu liên lạc và hợp tác từ tháng 9/2022 và ký kết hợp tác phân phối vào tháng 12. Ngày 19/2, ông Lu Guogang, Chủ tịch Hainan Haima Automobile đã dẫn đầu đoàn công tác đến thăm Carvivu, hai bên đã có cuộc trao đổi toàn diện về mô hình marketing mới của các sản phẩm Haima Automobile tại thị trường Việt Nam trong năm 2023 và sự hợp tác sâu rộng hơn trong tương lai. .Hai bên dự kiến bắt đầu hợp tác nhập khẩu xe nguyên chiếc Thị trường sẽ chuyển dần sang hợp tác lắp ráp CKD trong thời gian tới.
Tháng 6/2023, Carvivu sẽ chính thức ra mắt ba sản phẩm Haima là Haima 7X, Haima 7X-E và Haima 8S tại Việt Nam đồng thời tổ chức sự kiện ra mắt. Mô hình tiếp thị các sản phẩm của Haima tại Việt Nam cũng sẽ vượt qua truyền thống và thực hiện đồng thời tiếp thị trực tuyến và ngoại tuyến. Chuyến thăm Việt Nam và ký kết hợp đồng là bước đi quan trọng để Haima Automobile khám phá “vùng biển mới” tại thị trường Đông Nam Á.
Đầu năm thuận lợi, nước rút để xuất khẩu
Vào cuối năm 2022, Haima ô tô đã ký các đơn đặt hàng cho năm 2023 với các đối tác nước ngoài, đây là mức tăng đáng kể so với năm trước.
Vào tháng 2 năm 2023, Haima ô tô liên tiếp thực hiện việc xuất khẩu ô tô nguyên mẫu sang Nga, Việt Nam và Myanmar. Với sự gia tăng đơn đặt hàng tại các thị trường truyền thống và bắt đầu kinh doanh tại các thị trường mới, thị trường nước ngoài của Haima ô tô đã được sạc đầy và nhanh chóng, phấn đấu làm cho một khởi đầu tốt trong xuất khẩu.
Từ việc giao các đơn đặt hàng xuất khẩu đến chuẩn bị kế hoạch tiếp thị cho năm mới, từ việc củng cố hơn nữa hệ thống kinh doanh xuất khẩu đến quản lý chất lượng xuất khẩu, hoạt động kinh doanh ở nước ngoài của Haima ô tô đang phát triển mạnh mẽ và phát triển nhanh chóng. Tính đến giữa tháng 2, Haima ô tô đã xuất khẩu hàng nghìn chiếc vào năm 2023, đồng thời việc xúc tiến các dự án mới và kinh doanh thị trường mới đã có kết quả. Với doanh số bán hàng tăng lên, bắt đầu từ cuối tháng 2, đội ngũ tiếp thị, đội ngũ kỹ thuật và đội ngũ dịch vụ hậu mãi của Haima sẽ lần lượt ra nước ngoài để phục vụ tốt hơn và phát triển sâu rộng thị trường nước ngoài đồng thời liên tục dẫn dắt doanh nghiệp đến với thị trường nước ngoài. tiền tuyến của thị trường.
“Cá ngựa” tăng tốc “ra khơi”
Là một trong những công ty tiên phong trong việc “ra nước ngoài” thương hiệu ô tô tự sở hữu của Trung Quốc, Haima Motors đã đưa ra chiến lược quốc tế hóa vào năm 2006 và đã đạt được sự bố trí của hơn 20 quốc gia và khu vực, đồng thời xây dựng các nhà máy KD dọc theo “Vành đai và Con đường” .
Năm 2022, hoạt động kinh doanh xuất khẩu của Haima ô tô sẽ mở ra một cột mốc mới.
Chủ tịch Lu Guogang và đoàn của ông đến thăm Carvivu
Vào năm 2023, hoạt động kinh doanh xuất khẩu của Haima Ô tô sẽ thay đổi từ định lượng sang định tính, từ cải thiện ổn định sang tăng trưởng kép, đồng thời hiện thực hóa bước nhảy vọt từ “xuất khẩu sản phẩm” sang “xuất khẩu công nghệ” sang “xuất khẩu thương hiệu” và trở thành thương hiệu thể hiện Hải Nam sản xuất trên thị trường quốc tế.
“Tích cực tham gia cạnh tranh trên thị trường ô tô nước ngoài, thực hiện chiến lược xuất khẩu, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang quốc tế hóa, thúc đẩy quá trình chuyển đổi từ một thị trường nội địa đơn lẻ sang một chu kỳ kép của thị trường quốc tế và nội địa là những định hướng chiến lược quan trọng cho sự phát triển trong tương lai của Haima ô tô.” Giám đốc Hải Nam Giám đốc ô tô Haima Lu Guogang cho biết, hiện tại, Hải Nam đang đẩy nhanh việc xây dựng cảng thương mại tự do, nghiên cứu xây dựng cảng thương mại tự do Hải Nam thành trụ sở chính cho các công ty Trung Quốc vào ASEAN và là trụ sở chính cơ sở cho các công ty ASEAN thâm nhập thị trường Trung Quốc, mang đến nhiều cơ hội hơn cho Haima Automobile “vươn ra nước ngoài”. Là công ty duy nhất ở Hải Nam có đủ điều kiện sản xuất xe nhiên liệu truyền thống và xe năng lượng mới, Haima ô tô đã trở thành một trong những công ty xuất khẩu lớn nhất ở Hải Nam. Trong tương lai, Haima ô tô sẽ tiếp tục dựa vào lợi thế chính sách của Cảng thương mại tự do Hải Nam, thực hiện mạnh mẽ “chiến lược xuất khẩu”, tăng cường hợp tác quốc tế, tiếp tục phát triển thị trường dọc theo “Vành đai và Con đường”, và đóng góp của Haima cho phát triển ngành công nghiệp ô tô của Hải Nam.